đại lý giày, giày da xuất khẩu, giày nam đẹp

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Vi cá mập làm từ ...nhựa

Vi cá mập làm từ ...nhựa
Vi cá mập được xem như nguyên liệu thực phẩm bổ dưỡng và chữa bệnh của người dân và mang truyền thống từ lâu đời. Nguyên liệu này được sử dụng chủ yếu trong chế biến món ăn cao cấp như súp vi cá mập hoặc chế biến thành thực phẩm chức năng hỗ trợ tạo sụn xương.
Trên mạng có hầu hết trang rao chuyển nhượng vi cá mập có mức giá từ một - 2 triệu đồng/1kg vi cá mập tươi, và từ 4,5 - 5 triệu đồng/1kg vi cá mập khô. Vì giá đắt đỏ cần rộng rãi kẻ hám lợi sẵn sàng khiến cho kém chất lượng vi cá mập nhằm trục lợi.

vừa rồi, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản - Nafiqad (Bộ NN&PTNT) tiến hành kiểm tra, phân tích dòng vi cá mập từ 1 người dân ở Hà Nội sản xuất sau lúc được người thân sắm tặng từ chuyến công tác nước không tính. Kết quả đã phát hiện ấy là vi cá mập giả mạo.
Theo Nafiqad, đặc tính cảm quan sở hữu cái vật vi cá mập trên là sợi vi cá trong suốt (không sở hữu vi sụn), với độ dẻo, dai tốt hơn bình thường; mùi tanh nhẹ và lúc đốt mang mùi khét của vật liệu nhựa dẻo.
ngay ấy, Tân Hoa xã cho biết, các phóng viên đã đột nhập các xưởng cung cấp vi cá tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam và phát hiện 1 đường dây “bào chế” vi cá fake bằng cao su.
những cơ sở chế tạo này đã hô biến 21,2% gelatin, 73,5% nước và 5% chất sodium alginate thành “vi cá mập” rồi xuất ra thị trường sở hữu giá tốt bất ngờ từ 50-120 nhân dân tệ/kg (khoảng 176.000 đồng – 424.000 đồng).
Trong 100g yến sào, chỉ mang 60% yến thật
Trên nhiều diễn đàn về yến sào, xung quanh việc thảo luận cách chế biến sao cho đúng, những thành viên còn mách nhau về tình trạng yến sào nhái tràn lan.
Theo ấy, những chiêu thức làm yến sào giả bao gồm: yến trắng nhuộm thành yến huyết, yến độn (dùng tổ yến vỡ rồi vá, độn tăng tinh bột hay đường hoá học vào yến tinh chế), yến làm bằng tinh bột, phun sương để tăng trọng lượng…
Tổ yến lấy về, chiếc bỏ lông, đất, cỏ... cắt thành miếng nhỏ, sau đấy, ngâm vào nước cho tạp chất nổi lên rồi ngâm thuốc tẩy cho trắng, rồi tiêu dùng nước sôi rửa cho đến ngẫu nhiên còn mùi thuốc tẩy.
ngoại trừ yến nhà, yến đảo, trên thị trường nhiều liên hệ, đại lý còn bày chuyển nhượng yến sào nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia… và giới thiệu là yến Việt Nam.
Theo 1 chủ 1 nhà hàng marketing yến thì mặt hàng yến sào thô khiến giả đã giảm đáng nói, còn yến sào làm cho sạch (qua sơ chế) được độn đạt được đường, vi cá, mủ trôm, rau câu và chất kết dính vẫn vô cùng nhiều. Theo ông này, trong 100g Yến thì chỉ với 60% yến, còn lại là các chất phụ gia.
Giá yến sào thô trước đây khoảng 30 triệu đồng một kg, nhưng nay do sự khó khăn mạnh của yến nhập từ Malaysia, Indonesia (giá 6-7 triệu đồng/kg) buộc phải giá giảm còn 18-19 triệu đồng/kg.
Thực tế, rất khó phân biệt yến sào trong nước và yến sào nhập khẩu, và cũng khó phân biệt yến thật yến độn phụ gia khi đã khiến sạch, sấy khô và vô bao bì.
những chuyên gia y tế cho biết: Việc tiêu dùng thuốc tẩy để tẩy trắng tổ yến có thể khiến cho tổn thương niêm mạc dạ dày và niêm mạc ruột, ví như hấp thu vào máu sẽ ảnh hưởng xấu đến những cơ quan khác như gan, thận...
Mất tiền triệu vì sắm tam thất kém chất lượng
Tam thất là một mẫu thuốc quý, với tác dụng bổ máu, tiêu ứ huyết, giảm đau, tiêu u, chữa đau đầu, giảm stress,… Chính do đó bắt buộc tam thất siêu với giá trị dùng và giá trị kinh tế.
Tam thất Hà Giang thường nức tiếng về chất lượng và có giá cũng “cắt cổ”. Trên các diễn đàn và những mạng xã hội, tam thất được giao chuyển nhượng từ 1,4 triệu đồng đến 4 triệu đồng/1kg củ. Tuy nhiên, đã đông đảo quý khách bắt buộc tam thất nhái, kém chất lượng, dù đã bỏ ra vài triệu đồng để mua 1 cân tam thất.
Theo thông tin của 1 đại lý tam thất Hà Giang ở Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), đầu năm 2015, 1 quý khách ở Mễ Trì Thượng (Hà Nội) mua 1kg tam thất của 1 bạn bán hàng qua mạng sở hữu giá một,6 triệu đồng/kg. Sau lúc đi kiểm tra thì phát hiện: Trong một kg tam thất gồm 72 củ thì có đến 39 củ là tam thất giả. Còn 33 củ còn lại thì tam thất thẳng, ko có rộng rãi đầu mấu, còn bị dính chì.
cẩn thận mang cá anh vũ “giả”
Cá anh vũ sông Đà (hay còn sở hữu tên gọi khác, cá anh vũ Phú Thọ, cá anh vũ Việt Trì) là giống cá anh vũ tiến vua đích thực, và là chuẩn mực của giả ngư huyền thoại mà rộng rãi người ao ước săn xem. Giá cái cá này siêu đắt, dao động từ một,5 triệu đồng đến sắp 3 triệu đồng/1kg tuy mẫu.
ngày nay, đa dạng người thường nhầm lẫn cá anh vũ mang hai dòng cá, là cá dầm xanh và cá éc.
Dầm xanh cũng là một chiếc cá quý hiếm, thuộc “ngũ thủy hà quý” (5 cái cá sông quý hiếm) nhưng vẫn xếp sau cá anh vũ một bậc, không quý bằng cá anh vũ. Cá dầm xanh ko với môi dưới để bám đá ăn rêu.
Cá éc khác cá anh vũ là với 2 đôi râu, trong khi ấy cá anh vũ thì chẳng phải mang râu. Con cá éc đực, mang 2 mẫu râu trên mũi vô cùng rõ, mẫu mã thì tương đối giống cá anh vũ, nhưng kiếm kỹ là có thể phân biệt được đây chẳng phải cá anh vũ đầu vàng. Miệng dưới của cá éc chẳng hề mang lớp màng của môi dưới tạo ma sát bám vào đá ăn rêu.
Giá cá éc tầm 180.000-200.000 đồng/kg, ra tới Hà Nội có giá khoảng 300.000 đồng. Tuy nhiên, rộng rãi người đang bắt buộc chọn có giá chát hơn một triệu đồng/kg do tưởng ấy là cá anh vũ.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét