đại lý giày, giày da xuất khẩu, giày nam đẹp

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

định này sẽ ảnh hưởng mạnh cach choi chung khoan tới kinh tế những quốc gia thành viê

Mặc dù triển vọng khép lại vòng đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được giới đầu tư đón đầu phương pháp đây một số phiên song lúc tin báo chính thức “bung” ra, thị trường cổ phần sáng nay vẫn bật nâng cao vô cùng mạnh.
Khép lại phiên giao dịch sáng 6/10, chỉ số VN-Index nâng cao 8,56 điểm tương ứng một,5% lên 578,56 điểm; trong khi ấy, HNX-Index nâng cao 0,97 điểm tương ứng 1,23% lên 79,79 điểm. Trong lúc số mã tăng trên sàn thành phố Hồ Chí Minh (HSX) gấp 3 lần số mã giảm thì tỉ lệ này trên sàn Hà Nội (HNX) cũng đạt xấp xỉ 2 lần.
Thanh khoản hai sàn đạt cao mang khối lượng giao dịch tại HSX vượt 100 triệu cổ phần và mang hơn 36 triệu chứng khoán được giao dịch tại sàn HNX. mẫu tiền "đổ" mạnh vào chọn cổ phần bất chấp giá tăng mang 1.766,4 tỷ đồng trên HSX và 391,2 tỷ đồng trên HNX.
Trước đó, sau 30 phút mở cửa, VN-Index đã tăng 6,51 điểm tương ứng nâng cao một,14% mang hơn 140 mã tăng giá trong lúc chỉ có 24 mã giảm. Trong khi đấy, HNX-Index cũng nâng cao 0,96 điểm tương ứng 1,21%.
Đáng để ý, đầu phiên giao dịch sáng nay vơi mở tài khoản chứng khoán, những mã chứng khoán của các siêu thị dự kiến hưởng lợi từ TPP phủ xanh hai sàn. Cụ thể, FMC, VHC hiện tăng 1.200 đồng, TCM tăng 1.700 đồng, GMC nâng cao 2.600 đồng, GDT nâng cao một.900 đồng… Mặc dù, vốn hóa của các công ty hưởng lợi từ TPP chiếm tỉ trọng ko to nhưng rõ ràng tin báo tích cực này đã “thổi” một luồng sinh khí mạnh mẽ lên thị trường cổ phần sáng nay.
Đàm phán Hiệp định TPP giữa Việt Nam và 11 quốc gia khác là Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Mỹ đã chính thức khép lại. Dự kiến khi được ký kết, Hiệp định này sẽ ảnh hưởng mạnh cach choi chung khoan tới kinh tế những quốc gia thành viên. Theo ước tính, GDP các nước trong TPP chiếm đến 40% GDP toàn cầu, trong đấy với hai cường quốc là Nhật Bản và Mỹ.
Giới phân tích dự đoán, Việt Nam sẽ là một trong các quốc gia hưởng lợi phổ biến nhất từ Hiệp định này. Trong đấy, những ngành như dệt may, thủy sản, khu công nghiệp, sản xuất ô tô, cảng biển, logistic… sẽ hưởng nhiều thuận tiện trong khi các công ty hoạt động trong ngành thức ăn chăn nuôi, dược, mía đường sẽ đối mặt rộng rãi cạnh tranh, thách thức.
bên cạnh ra, vượt qua khuôn khổ của một hiệp định thương mại, TPP còn là xương sống về kinh tế trong chiến lược “xoay trục” sang châu Á của Washington, trong bối cảnh đối thủ to nhất của Mỹ là Trung Quốc đang không dừng gia tăng ảnh hưởng trong khu vực cũng như toàn cầu.
Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam nhận định, Việt Nam được kỳ vọng sẽ hưởng lợi cực kỳ to từ TPP do nhu cầu ngày càng gia nâng cao đối có hàng hóa dệt may và giày dép. Theo nghiên cứu của Khối nghiên cứu kinh tế thuộc HSBC, TPP sở hữu khả năng sẽ nâng cao thu nhập quốc dân của Việt Nam 10% vào năm 2020. Phần còn lại phụ thuộc vào chính Việt Nam để mang thể thực sự hưởng lợi từ hiệp định này.
“Tôi tin tưởng vững chắc rằng, TPP sẽ tạo áp lực tích cực để đất nước đổi mới nhanh chóng nhằm đưa Việt Nam thành 1 nền kinh tế hiệu quả và mang tính khó khăn hơn”, ông Hải cho hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét